Monday, April 9, 2012

Rút Hầm Cầu

Bởi tình yêu là không thể so sánh

Anh yêu à, đừng có dằn vặt em nữa được không? Đừng so sánh xem em yêu anh hơn hay người đó? Bởi anh biết đấy, mọi so sánh đều là khập khiễng. Nhất là so sánh tình yêu…
Chúng mình đến với nhau khi cả hai đều mang trong lòng những mảnh vỡ yêu thương. Và em cũng như anh, đều tin rằng người kia có thể vá lại trái tim cho mình khi có quá nhiều vết cứa. Đành rằng khi vá lại thì trái tim không còn nguyên vẹn nữa. Nhưng trái tim có những vết sẹo mới là trái tim biết yêu thương.
Anh đừng giận, khi em vẫn giữ những kỉ niệm tình yêu xưa. Chiếc hộp tình yêu ấy đã theo em suốt từ những ngày đầu tiên của tuổi học trò hoa mộng. Em trân trọng chiếc hộp của mối tình đầu vì những kỉ vật ấy đánh dấu quá trình em trưởng thành không chỉ trong suy nghĩ. Em biết yêu thương, cũng nhờ người ấy đúng không anh? Và anh à, dù em giữ nó bên mình, thì nó cũng chỉ là những kí ức xa xăm. Em giữ nó, để nhắc nhở mình biết giữ gìn hạnh phúc mà mình đang có. Hạnh phúc đâu phải dễ dàng mà tìm thấy? Mà hạnh phúc của em bây giờ, chính là anh.
Anh cũng biết rồi, mối tình đầu rất thiêng liêng. Em không phủ nhận, em đã rất tiếc khi không đi được đến cuối chặng đường cùng người ấy. Không phải vì không còn yêu nhau mà em dừng lại. Mà vì khoảng cách quá dài, tâm hồn em lại quá chông chênh. Em nói lời chia tay người, mà nước mắt cứ tuôn rơi. Trái tim vỡ tan vì không thể đến bên nhau như em và nguòi từng hứa. Em đã tưởng suốt cuộc đời này, em chỉ có thể yêu mình người ấy. Đã tưởng rằng, tình yêu cuối cùng chỉ là những ảo vọng xa xôi. Nhưng em thấy mình may mắn lắm anh biết không? Khi anh đã đến, bằng sự chân thành mà mang đến cho em một tình yêu ngọt ngào của lứa tuổi trưởng thành sâu nặng. Em biết yêu anh, biết dựa dẫm vào anh. Biết bình yên khi có anh bên cạnh. Biết lo lắng, biết yêu thương, biết nhớ nhung mỗi lần xa cách…
Anh đừng bảo rằng, em yêu anh ấy hơn anh. Em gặp anh ấy sớm hơn anh, nên mối tình đầu trong sáng đã dành cho anh ấy. Anh cũng biết rồi, lứa tuổi học trò còn nhiều mơ mộng. Nên mối tình đầu, không vương vấn bởi những muộn phiền, những lo toan...
Em đã yêu người ấy bằng tình yêu buổi đầu tiên. Nhưng anh biết đấy, em không thể mãi là cô học trò mười sáu tuổi. Nên cuộc đời em, không dừng ở lứa tuổi trăng rằm ấy. Trái tim em đã cỗi cằn dần theo ngày tháng. Nhờ có anh, mà nó lại đập những nhịp dịu dàng của tình yêu.
Đi được hơn một phần ba chặng đường của cuộc đời mình, em mới lại nhận được yêu thương. Cũng chỉ có anh, yêu em nhiều như thế. Chỉ có anh, mới kiên trì với em đến vậy. Em cũng là một người bình thường, sao có thể không rung động trước anh?
Anh nói đúng rồi, em vẫn chưa quên được người ấy đâu. Nhưng có nhất thiết phải quên không khi đó chỉ là kí ức? Hạnh phúc bây giờ, là anh luôn ở bên em chứ đâu phải là những ảnh ảo của quá khứ? Nên, em đã cất tình yêu xưa vào vùng kỉ niệm. Để bây giờ, mở rộng trái tim mình mà đón nhận anh.
Anh hãy cho em thêm một cơ hội nữa để yêu. Đừng đẩy em ra chỉ vì chiếc hộp mà em đang giữ. Chút kỉ niệm ấy, chỉ là một khoảng thời gian ngắn ngủi. Chúng mình còn rất nhiều thời gian để yêu nhau.
Anh hãy cho em thêm thời gian, để yêu anh hơn yêu người ấy ngày xưa. Em vẫn còn thời gian, vẫn còn trái tim, còn nhiệt huyết và còn tuổi trẻ. Chặng đường tình yêu mình đi vẫn còn dài lắm. Hãy nắm tay em, cho đến cuối cuộc hành trình.
Đừng dằn vặt mình rằng, sao lại gặp em bây giờ? Sao không đến sớm hơn để gặp em năm em mười sáu tuổi? Em và anh sẽ bớt khổ đau vì những mối tình quá khứ. Nhưng anh à, có khổ đau, chúng mình mới biết trân trọng hôm nay…
Nên anh à, đừng so sánh tình yêu! Mọi so sánh đều là khập khiễng. Chúng mình yêu nhau, bây giờ và cả mai sau nữa nhé. Đừng để trái tim yêu mỏi mòn vì thiếu niềm tin vào tình yêu của nhau...

Nguồn: http://yume.vn/news/doi-song/tinh-yeu-gioi-tinh/boi-tinh-yeu-la-khong-the-so-sanh.35A984E0.html

Rút Hầm Cầu

About Rút Hầm Cầu -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :